AI Week นำชุมชน AI ของโลกมาอยู่ร่วมกัน

กิจกรรมเวลาสี่วันนี้จะประกอบด้วยประเด็นสำคัญต่าง ๆ รวมถึงการเสวนาจากเหล่าผู้นำด้าน AI และ Machine Learning

เอดมันตัน, แอลเบอร์ตา, April 17, 2022 (GLOBE NEWSWIRE) —  Amii (the Alberta Machine Intelligence Institute) ได้ประกาศโปรแกรมสำหรับ AI Week ในวันที่ 24-27 พฤษภาคม ในเมืองเอดมันตัน ประเทศแคนาดา ด้วยกิจกรรมมากกว่า 20 งานทั่วทั้งเมืองตลอดสี่วัน การเฉลิมฉลองความเป็นเลิศด้าน AI ของแอลเบอร์ตา ที่จะนำเสนอประเด็นสำคัญทางวิชาการจาก Richard S. Sutton ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้าน Reinforcement Learning ที่จะมาพูดคุยเกี่ยวกับทิศทางการวิจัยของสาขานี้ในอนาคต

สัปดาห์ที่อัดแน่นด้วยกิจกรรมสารพันนี้ยังหมายรวมไปถึงการเสวนาเกี่ยวกับเส้นทางอาชีพ AI สำหรับเด็ก, AI เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขันและจริยธรรมของ AI, การผสมผสานระหว่างอาชีพกับพรสวรรค์ที่เชื่อมโยงผู้มองหางานด้าน AI กับบริษัทชั้นนำ รวมถึงการประชุมวิชาการแบบเต็มวันที่รวบรวมผู้ที่เชี่ยวชาญที่สุดในด้าน AI มาไว้ด้วยกัน การเฉลิมฉลองจบลงด้วยปาร์ตี้ในบ้าน ณ สถานที่ลับที่จะเปิดเผยให้ทราบในไม่ช้านี้ และปาร์ตี้ริมถนน Amiiversary เพื่อเป็นเกียรติให้กับการครบรอบ 20 ปีแห่งความเป็นเลิศด้าน AI ในแอลเบอร์ตา คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมได้ที่ www.ai-week.ca/program

“กว่า 20 ปีที่ผ่านมา แอลเบอร์ตาได้กลายเป็นปลายทางอันดับต้น ๆ ของโลกในด้านการวิจัยและการประยุกต์ใช้ AI” คุณ Cam Linke ประธานกรรมการบริหารของ Amii กล่าว “เรากำลังทำให้ทั่วโลกหันมาสนใจในพื้นที่นี้ด้วยงาน AI Week และเรายินดีต้อนรับชุมชน AI ของโลกให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์หลาย ๆ ด้านที่ทุกท่านเคยได้ยินกันมาเป็นเวลานานแล้วว่า: แอลเบอร์ตาอยู่ในระดับแนวหน้าของการปฏิวัติ AI และ AI Week ไม่ได้เป็นแค่การเฉลิมฉลอง 20 ปีแห่งความเป็นเลิศด้าน AI เท่านั้น แต่ยังเป็นจุดเริ่มต้นของความก้าวหน้าต่อไปในอีก 20 ปีข้างหน้า”

AI Week มีสิ่งพิเศษไว้ต้อนรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเซสชันต่าง ๆ, กิจกรรมด้านเครือข่าย และโซเชียลสำหรับช่วงวัยต่าง ๆ รวมถึงความคุ้นเคยกับ รวมถึง AI Alona Fyshe ที่จะบรรยายประเด็นสำคัญเพิ่มเติม ในเรื่องสิ่งที่สมองและ AI สามารถเรื่องราวเกี่ยวกับกันและกันแก่เรา และ Martha White ที่จะมานำเสนอเรื่องการประยุกต์ใช้นวัตกรรม Reinforcement Learning รวมถึงประเด็น AI ด้านสุขภาพที่เป็นงานสำคัญงานของ Dornoosh Zonoobi และ Jacob Jaremko แห่ง Medo.ai ที่ผสมผสาน Machine Learning เข้ากับเทคโนโลยีอัลตราซาวนด์เพื่อคัดกรองทารกที่มีอาการของโรคสะโพกเสื่อม

เครือข่ายที่ไม่เป็นทางการและกิจกรรมทางสังคมจะช่วยเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกของชุมชนการวิจัย งานอุตสาหกรรม และนวัตกรรม รวมถึงผู้เริ่มต้นและผู้ที่ชื่นชอบ AI และในขณะเดียวกัน ปาร์ตี้ริมถนน Amiiversary ที่ Rice Howard Way ในใจกลางเมืองเอดมันตันที่เป็นการฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งความเป็นเลิศด้าน AI ของแอลเบอร์ตา โดยผู้เข้าร่วมปาร์ตี้คือเหล่าผู้ที่เฉิดฉายอยู่ในเทคโนโลยีและนวัตกรรมของ Edmonton AI

ชุมชน AI ของโลกจะมาเข้าร่วมใน AI Week นี้ โดยมีผู้ยื่นขอทุนช่วยเหลือการเดินทางมากกว่า 500 คนจากกว่า 35 ประเทศ ผู้ยื่นเรื่องที่ได้รับทุน นักวิจัยหน้าใหม่ และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจะมีโอกาสได้เรียนรู้ร่วมกับเหล่าผู้นำในสาขาที่งาน AI Week Academic Symposium ที่เหล่าสาวกของ Amii จาก University of Alberta จัดขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาชั้นนำของโลกในด้านการวิจัย AI ซึ่งการประชุมนี้ประกอบด้วยการพูดคุยและการือกันระหว่างผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้าน AI และ Machine Learning รวมถึงการสาธิตและการแสดงการทดลองจากชุมชน Amii

Richard S. Sutton หัวหน้าที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของ Amii และยังเป็นศาสตราจารย์ที่ University of Alberta และนักวิทยาศาสตร์พิเศษด้านการวิจัยของ DeepMind กล่าวว่า “ผมเลือกที่จะอยู่ที่ในแคนาดาในปี 2003 เพราะในขณะนั้น แอลเบอร์ตา เป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งที่ลงทุนเพื่อสร้างชุมชนนักวิจัย AI” และ “เกือบยี่สิบปีต่อมา ผมรู้สึกทึ่งกับความสำเร็จของเราในความก้าวหน้าด้าน AI ที่ไม่เพียงแต่อยู่ในระดับท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงระกับโลกด้วย ดังนั้น AI Week จึงเป็นโอกาสที่จะเฉลิมฉลองความสำเร็จเหล่านั้นและแสดงความคิดที่เฉียบแหลมที่สุดใน AI ออกมาให้เห็น”

Amii ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันด้าน AI ของแคนาดาใน Pan-Canadian AI Strategy เป็นผู้จัดงานดังกล่าว ร่วมกับพันธมิตรงานและกิจกรรมที่นำโดยชุมชนจากทั้งระบบนิเวศ AI ของแคนาดา โดย AI Week เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรของงานและผู้สนับสนุนทุนช่วยเหลือผู้มีความสามารถหลาย ๆ ท่าน: AltaMLApplied Pharmaceutical InnovationATBAttaboticsBDCCBRECIFARDeepMindDrugBankExplore EdmontonNeuroSophRBC Royal BankSamdeskTELUS และ University of Alberta

เกี่ยวกับ Amii

Amii (the Alberta Machine Intelligence Institute) เป็นหนึ่งในศูนย์ความเป็นเลิศด้าน AI ของแคนาดาสามแห่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Pan-Canadian AI Strategy ซึ่งเป็นสถาบันไม่แสวงหากำไร ณ แอลเบอร์ตา ที่สนับสนุนการวิจัยชั้นนำของโลกในด้านปัญญาประดิษฐ์และ Machine Learning รวมถึงการนำความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ไปใช้ในอุตสาหกรรม โดย Amii ขยายขีดความสามารถของ AI ผ่านการวิจัยระดับแนวหน้า การนำเสนองานด้านการศึกษาที่ยอดเยี่ยม และการให้คำแนะนำทางธุรกิจ ซึ่งทั้งหมดนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างความสามารถด้าน AI ภายในองค์กร คุณสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ amii.ca

Spencer Murray
ฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์: 587.415.6100 ต่อ 109 | โทรศัพท์: 780.991.7136
spencer.murray@amii.ca

scroll to top