FedEx และ Floship ก่อตั้งพันธมิตรทางการค้าขึ้นเพื่อมอบอนาคตในภาคธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

การลงทุนจาก FedEx Innovation Lab และความร่วมมือด้านนวัตกรรมช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริการที่ออกแบบเฉพาะสำหรับการจัดการคลังสินค้าและการส่งคืนสินค้าผ่านระบบดิจิทัลแบบครบวงจรของ FedEx

HONG KONG, June 14, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) — FedEx Corp. (NYSE: FDX) และ Floship ผู้ให้บริการบริการที่ออกแบบเฉพาะสำหรับห่วงโซ่อุปทานแบบหมุนเวียนชั้นนำระดับโลกสำหรับแบรนด์อีคอมเมิร์ซต่าง ๆ ได้ประกาศเกี่ยวกับความร่วมมือที่ออกแบบมาเพื่อให้บริการด้านการจัดการคลังสินค้าและโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นแก่ร้านค้าปลีกออนไลน์ทั่วโลก

ด้วยการลงทุนจาก FedEx Innovation Lab (FIL) ความร่วมมือดังกล่าวจะสร้างบริการที่ออกแบบเฉพาะสำหรับการจัดการคลังสินค้าและการส่งคืนสินค้าผ่านระบบดิจิทัลแบบครบวงจร ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานผ่านการจัดการสินค้าคงคลังที่เหมาะสมที่สุดและการจัดส่งสินค้าที่ดีที่สุดในภาคธุรกิจระดับเดียวกันโดยใช้บริการของ FedEx

ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าอีคอมเมิร์ซของ FedEx สามารถเข้าถึงเครือข่ายคลังสินค้าทั่วโลกของ Floship และความสามารถของแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานด้านการจัดการคลังสินค้าสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซของลูกค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ ในขณะเดียวกัน ลูกค้าของ Floship จะสามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายทั่วโลกของ FedEx รวมถึงตัวเลือกการขนส่งที่หลากหลายของ FedEx เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของลูกค้าได้อย่างเหมาะสมที่สุด

นอกจากนี้ ลูกค้าอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของ FedEx และ Floship ในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา ยุโรป และอเมริกาเหนือจะสามารถเข้าถึงการจัดการคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น การจัดส่งสินค้าถึงผู้รับปลายทางโดยตรง ตลอดจนการคืนสินค้าที่ไม่ยุ่งยาก

“ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเราในการเร่งวิธีคิดใหม่ ๆ เกี่ยวกับอนาคตของโลจิสติกส์” Salil Chari รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) ของ FedEx Express กล่าว “ยอดขายอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก1 เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสู่การซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น ผู้บริโภคจึงมองหาบริการที่ราบรื่นไร้อุปสรรค ตั้งแต่ช่วงเวลาในการจัดส่งและการส่งคืนสินค้าที่ง่ายดายไปจนถึงประสบการณ์ที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย2 ในขณะเดียวกัน ร้านค้าปลีกออนไลน์ก็พยายามที่จะปรับปรุงระดับการให้บริการ อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและลดต้นทุนในการให้บริการของตนเองให้มากที่สุดด้วย การร่วมมือกับนวัตกรในภาคอุตสาหกรรมอย่างเช่น Floship จะช่วยให้ผู้ค้าปลีกออนไลน์แข่งขันได้ดีขึ้นด้วยการสนับสนุนจากเครือข่ายโลจิสติกส์ทั่วโลกของ FedEx”

Joshua Tsui ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Floship กล่าวเกี่ยวกับความร่วมมือครั้งนี้ว่า “Floship รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ทำงานร่วมกับ FedEx เพื่อกำหนดขอบเขตในการจัดการคลังสินค้าอีคอมเมิร์ซทั่วโลกใหม่ เนื่องจากผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นทั่วโลกหันมาใช้บริการอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจต่าง ๆ จึงต้องร่วมมือกันเพื่อให้บริการลูกค้าด้วยบริการที่ออกแบบเฉพาะที่เป็นนวัตกรรมซึ่งขยายความห่วงโซ่อุปทานเชิงเส้นแบบเดิมในรูปแบบใหม่ ด้วยการนำเสนอความร่วมมือนี้ออกสู่ตลาด เป้าหมายร่วมกันของเราคือการส่งมอบบริการที่ออกแบบเฉพาะสำหรับห่วงโซ่อุปทานสองทางแบบครบวงจรที่รวมทุกอย่างไว้ในที่เดียวให้แก่แบรนด์อีคอมเมิร์ซและผู้ค้าปลีก ซึ่งช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ นั้นเติบโตในอัตราทวีคูณ อีกทั้งยังมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าด้วย”

FedEx Innovation Lab (FIL) ดำเนินการด้านการลงทุนในระยะเริ่มต้นกับธุรกิจสตาร์ตอัปที่กำลังเติบโตในอินเดียเป็นหลัก ความร่วมมือเหล่านี้จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มในแง่ของความสามารถและความเร็วในการวางตลาดให้กับบริษัทสตาร์ตอัปผ่านเครือข่ายทั่วโลก ทรัพยากร และฐานลูกค้าของ FedEx ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยขยายความสามารถด้านดิจิทัลขั้นสูงของ FedEx ไปทั่วโลก ในขณะที่ยังคงพัฒนาการดำเนินงานและผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อมอบคุณค่าแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของห่วงโซ่อุปทานสมัยใหม่ ซึ่งนับเป็นการลงทุนครั้งที่สองของ FIL

เกี่ยวกับ FedEx Corp.

FedEx Corp. (NYSE: FDX) ให้บริการลูกค้าและภาคธุรกิจทั่วโลกด้วยผลงานบริการด้านการขนส่ง อีคอมเมิร์ซ และการดำเนินธุรกิจที่หลากหลาย ด้วยรายได้ต่อปีที่ 93 พันล้านดอลลาร์ บริษัทนำเสนอบริการที่ออกแบบเฉพาะสำหรับการดำเนินธุรกิจแบบบูรณาการผ่านบริษัทในเครือที่มีการแข่งขันร่วมกัน การดำเนินงานร่วมกัน และการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลในฐานะบริษัท FedEx เพียงหนึ่งเดียว FedEx ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในนายจ้างที่น่าชื่นชมและน่าเชื่อถือมากที่สุดในโลกอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ FedEx จึงสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานกว่า 530,000 คน ให้คงมุ่งเน้นที่การรักษาความปลอดภัย มาตรฐานทางจริยธรรมและความเป็นมืออาชีพระดับสูงสุด ตลอดจนความต้องการของลูกค้าและชุมชนของพวกเขา FedEx มุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงผู้คนและความเป็นไปได้ต่าง ๆ ทั่วโลกด้วยความรับผิดชอบและความคิดริเริ่ม โดยมีเป้าหมายที่จะบรรลุผลสำเร็จในการดำเนินงานที่เป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2040 หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ fedex.com/about หรือติดตามเราที่ LinkedIn และ Facebook

คุณสามารถอ่านข่าวประชาสัมพันธ์ของ FedEx Express ได้ที่เวิลด์ไวด์เว็บ https://newsroom.fedex.com/newsroom/amea

หากต้องการทราบข้อมูลเชิงลึกล่าสุดในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์เพิ่มเติม โปรดไปที่:
FedEx Business Insights

เกี่ยวกับ Floship
บริการที่ออกแบบเฉพาะสำหรับระบบนิเวศห่วงโซ่อุปทานแบบหมุนเวียนทั่วโลกของ Floship ครอบคลุมทุก ๆ ด้านของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ทำให้มั่นใจได้ถึงความพยายามในการดำเนินงานในระดับที่น้อยที่สุดสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และช่วยให้เจ้าของธุรกิจเพ่งความสนใจไปที่การขับเคลื่อนการเติบโตด้วยการปรับการลงทุนให้เข้ากับสถานการณ์ในขณะที่ยังคงรู้สึกอุ่นใจอยู่

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.floship.com หรือติดตามเราที่ LinkedIn

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Floship โปรดติดต่อ:

James Linacre หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร

โทรศัพท์: (+852) 5333 9420

อีเมล:  pr@floship.com

__________________________________

1 https://www.oberlo.com/statistics/global-ecommerce-sales-growth
2 https://internetretailing.net/five-ways-that-customer-expectations-are-changing-what-the-research-says-22738/

GlobeNewswire Distribution ID 8858184

scroll to top