กระทรวงอุตสาหกรรมและทรัพยากรธรณีประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการประชุมฟอรั่มแร่ธาตุแห่งอนาคตครั้งที่สาม

กรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย, Dec. 13, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) — ในการประชุมแถลงข่าววันนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมและทรัพยากรธรณี (MIM) ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการประชุมฟอรั่มแร่ธาตุแห่งอนาคต (Future Minerals Forum – FMF) ครั้งที่สาม ซึ่งจะจัดขึ้น ณ กรุงริยาด ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม ที่ศูนย์การประชุมนานาชาติคิง อับดุล อาซิซ (King Abdul Aziz International Conference Center)

ฯพณฯ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฝ่ายกิจการเหมืองแร่ คาลิด อัล-มูไดเฟอร์ (Khalid Al-Mudaifer) ได้กล่าวในที่ประชุมถึงความคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จเพิ่มเติมจากการประชุมโต๊ะกลมระดับรัฐมนตรี (Ministerial Roundtable) และการประชุม FMF 2024 ในการประชุมครั้งก่อนหน้า ได้มีรัฐมนตรีหลายท่านและกลุ่มวิทยากรชั้นนำจากนานาชาติมาเข้าร่วมในทั้งสองแพลตฟอร์ม เพื่อเสวนาเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ และต่อยอดจากการสนทนาไปสู่การดำเนินการ

ผู้ช่วยรัฐมนตรีได้อภิปรายเกี่ยวกับบทบาทที่มีเอกลักษณ์ของ FMF ในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมโต๊ะกลมระดับรัฐมนตรีที่ไม่มีใครเหมือนในอุตสาหกรรม เขากล่าวว่า “เราประสบความสำเร็จในการทำให้การประชุมนี้กลายเป็นแพลตฟอร์มเชิงกลยุทธ์และมีอิทธิพลซึ่งนำโดยรัฐบาล เพื่อแสดงความคิดเห็นของหลากหลายประเทศและหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ”

รัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลจากมากกว่า 70 ประเทศจะมาเป็นตัวแทนในการประชุมโต๊ะกลมระดับรัฐมนตรีในวันที่ 9 มกราคม นับเป็นครั้งแรกที่จะจัดให้มีการประชุมผู้นำด้านการสำรวจทางธรณีวิทยาขึ้นพร้อม ๆ กับการประชุมโต๊ะกลม เพื่อให้สถาบันต่าง ๆ สามารถหารือกันเกี่ยวกับประเด็นที่สำคัญด้านแร่ธาตุในพหุภูมิภาค

หลังจากการประชุมโต๊ะกลม วิทยากรหลัก 250 ท่านจะเข้าร่วมในการประชุมย่อยอีก 75 รายการในการจัดประชุมฟอรั่มตลอดระยะเวลาสองวัน โดย 90% ของบุคคลเหล่านี้คือซีอีโอจากบริษัทหลายแห่งที่ใหญ่ที่สุดในภาคส่วน

“เราจัด FMF ขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการส่งมอบการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน และสร้างห่วงโซ่คุณค่าของแร่ธาตุที่มีความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ผันผวนต่าง ๆ ในพหุภูมิภาค ซึ่งประกอบด้วยแอฟริกา เอเชียตะวันตก และเอเชียกลาง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เราได้ไปร่วมการประชุมประเทศภาคี (COP) และได้สื่อสารข้อความที่เรียบง่าย นั่นคือ การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากไม่มีแร่ธาตุ” อัล-มูไดเฟอร์ กล่าวเสริม

การจัดประชุมแสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้นำของราชอาณาจักรในการจัดหาพลังงานให้ทั่วโลก และบทบาทสำคัญในปัจจุบันด้านการสนับสนุนการสร้างห่วงโซ่คุณค่าที่มีความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ผันผวนต่าง ๆ เพื่อส่งมอบโซลูชันพลังงานสะอาด ราชอาณาจักรมีศักยภาพที่จะเป็นศูนย์กลางสากลสำหรับการผลิตและการทำเหมืองแร่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท มานารา มิเนอรัลส์ (Manara Minerals) ซึ่งได้ลงทุนในสินทรัพย์ด้านการทำเหมืองแร่ในทั่วโลก เพื่อช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกและเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานได้เร็วยิ่งขึ้น

สำหรับรายชื่อวิทยากรฉบับเต็มและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน FMF 2024 โปรดไปที่ https://www.futuremineralsforum.com/conference-speakers/

ดูรูปภาพประกอบการแถลงข่าวนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/029ac455-d922-4185-bdb6-7b83fa717128

ติดต่อด้านสื่อ:
Omar Shereen
อีเมล: Omar.shereen@fleishman.com
มือถือ: +966 50 663 0489

GlobeNewswire Distribution ID 1000904005

scroll to top