“GigaFarm” สามารถทดแทนการนำเข้าอาหารได้ 1% ตามที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำหนดไว้สำหรับการก่อสร้างใน Dubai Food Tech Valley

ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Dec. 08, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) — Food Tech Valley ได้ลงนามข้อตกลงที่ COP28 กับ ReFarmTM เพื่อเริ่มการก่อสร้าง “GigaFarm” ที่จะเปลี่ยนโฉมวิธีการปัจจุบัน บนพื้นที่ 900,000 ตารางฟุต ฟาร์มเปลี่ยนขยะเป็นมูลค่าที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้จะสามารถรีไซเคิลขยะจากอาหารได้มากกว่า 50,000 ตัน และปลูกพืชได้สองพันล้านต้นในแต่ละปี

SSK Enterprise และ Christof Global Impact (CGI) ในฐานะกลุ่มบริษัทที่มุ่งเน้นโครงการที่มีระบบหมุนเวียนและเทคโนโลยีสะอาด ได้ก่อตั้ง ReFarmTM ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แบรนด์นี้เลือกเทคโนโลยีการทำฟาร์มแนวตั้งที่ Intelligent Growth Solutions (IGS) ซัพพลายเออร์โครงสร้างพื้นฐานได้พัฒนาขึ้น และมีกำหนดจะเริ่มการก่อสร้างในช่วงกลางปี 2024 ที่ Food Tech Valley ในดูไบ โดยที่เจ้าชาย Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum เป็นผู้เริ่มการพัฒนาหลัก และ Wasl ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในดูไบเป็นผู้นำการดำเนินการ ReFarmTM ได้ประสานงานกับธนาคารชั้นนำเพื่อจัดให้มีการสนับสนุนจาก UK Export Finance ภายใต้การดูแลของกรมธุรกิจและการค้าของรัฐบาลสหราชอาณาจักร

เป็นครั้งแรกในระดับโลกที่จะมีการนำเทคโนโลยีเสริมหกอย่างมาใช้ร่วมกันในสถานปฏิบัติการที่ Dubai Food Tech Valley ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบเปลี่ยนขยะเป็นมูลค่าหมุนเวียนแบบวงปิด โดยจะสร้างระบบนิเวศในตัวที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทรัพยากรให้สูงสุด และลดของเสียที่ต้องนำไปฝังกลบ

สถานปฏิบัติการแห่งนี้สามารถเพาะปลูกให้ผลผลิตได้มากกว่า 3 ล้านกิโลกรัมต่อปี ซึ่งจะสนับสนุนความพยายามของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในการผลิตอาหาร ด้วยการทดแทนการนำเข้าผักผลไม้สดของประเทศได้ 1% การก่อสร้างมีกำหนดจะเริ่มในกลางปี 2024 และคาดว่าจะเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบภายในปี 2026

ฯพณฯ ดร.Thani bin Ahmed Al Zeyoudi รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กล่าวว่า “กลยุทธ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้ให้ความสำคัญต่อการกระจายการลงทุนไปยังสิ่งใหม่และความยั่งยืน ซึ่งรวมถึงการพัฒนาความรู้ใหม่ ๆ และขีดความสามารถในอุตสาหกรรมที่มีผลกระทบสูงต่อสิ่งแวดล้อม

“การทบทวนระบบการผลิตอาหารของเราถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกอย่างชัดเจน และการตัดสินใจของ ReFarm ที่จะเปิดโรงงานใน Food Tech Valley ของดูไบ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาภาคเกษตรกรรมที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีซึ่งก่อให้เกิดคาร์บอนต่ำ”

Oliver Christof ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Christof Global Impact (CGI) แสดงความคิดเห็นว่า “ความสำเร็จในช่วง 36 เดือนที่ผ่านมาในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นสิ่งที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมอาหารที่ยั่งยืน แนวคิดที่เปิดกว้างของผู้นำสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และการให้ความสำคัญต่อเศรษฐกิจหมุนเวียน เป็นปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จ ซึ่งช่วยให้เราสามารถรวมกลุ่มต่าง ๆ เข้าด้วยกัน รวมถึงผู้ถือผลประโยชน์ร่วมอันหลากหลายในท้องถิ่น”

รายละเอียดข้อมูลติดต่อประชาสัมพันธ์:

Carla Furneaux

+447976226408

cfurneaux@webershandwick.com

Steven Flanagan

sflanagan@webershandwick.com

ดูภาพประกอบคำประกาศนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/1662d97a-085e-4e52-a984-01f0cd8ce049

GlobeNewswire Distribution ID 1000903223

scroll to top