King Faisal Specialist Hospital and Research Centre ประกาศเปิดเภสัชพันธุศาสตร์คลินิกที่เป็นนวัตกรรม

ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิผลของยาและความปลอดภัยของผู้ป่วย

ริยาด ซาอุดีอาระเบีย, Oct. 25, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) — The King Faisal Specialist Hospital and Research Centre (KFSH&RC) มีความภูมิใจที่จะประกาศการเปิดตัวระยะแรกของบริการเภสัชพันธุศาสตร์ทางคลินิกภายในศูนย์หัวใจ บริการใหม่นี้ใช้ประโยชน์จาก DNA ของผู้ป่วยในการปรับแต่งขนาดยาและการเลือกใช้ยา ซึ่งถือเป็นการเริ่มศักราชใหม่ในการดูแลสุขภาพที่ให้ความสำคัญกับการรักษาเฉพาะบุคคลสำหรับแต่ละคน แนวทางที่ก้าวล้ำนี้พร้อมที่จะปรับปรุงผลการรักษาและลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญของ KFSH&RC กล่าวว่าการวิเคราะห์นี้ช่วยให้แพทย์สามารถสั่งยาที่ปรับให้เหมาะกับผู้ป่วยแต่ละราย โดยพิจารณาจากสภาวะสุขภาพและลักษณะทางพันธุกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของผู้ป่วยเหล่านั้น การตอบสนองต่อยาของผู้ป่วยอาจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญขึ้นอยู่กับลักษณะทางพันธุกรรม จึงส่งผลให้สิ่งที่พิสูจน์ว่ามีประสิทธิภาพสำหรับผู้ป่วยรายหนึ่งอาจจะแทบไม่มีผลอะไรต่อผู้ป่วยอีกรายหนึ่งเลย ไม่เป็นที่น่าแปลกใจที่สถิติเผยให้เห็นว่า 15% ของการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเกิดจากปฏิกิริยาไม่พึงประสงค์จากยา ซึ่งสร้างภาระทางการเงินและภาระที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์อย่างมากต่อระบบการดูแลสุขภาพทั่วโลก

บริการที่เป็นนวัตกรรมนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง Center for Genomic Medicine, Healthcare Information Technology Affairs และ Pharmaceutical Care Department ที่ KFSH&RC ในระยะเริ่มแรก บริการนี้ครอบคลุมยาที่ต้องสั่งจ่ายบ่อยที่สุด 6 ชนิดตามที่กำหนดโดยข้อมูลของโรงพยาบาล ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าประสิทธิภาพได้รับอิทธิพลจากการเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรม

KFSH&RC แสดงให้เห็นชัดเจนว่ายังคงมุ่งมั่นที่จะขยายขอบเขตการบริการนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งครอบคลุมทุกแผนกของโรงพยาบาล การขยายธุรกิจครั้งนี้ได้เน้นย้ำถึงความทุ่มเทอย่างแน่วแน่ของโรงพยาบาลในการให้บริการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคลแก่ผู้ป่วยทุกคน โดยรับประกันความปลอดภัยในระดับสูงสุด และลดอันตรายให้เหลือน้อยที่สุด ขณะเดียวกันก็ยึดมั่นในแนวทางปฏิบัติทางวิทยาศาสตร์ล่าสุดที่ได้รับการรับรองในระดับโลกด้วย

โรงพยาบาลแห่งนี้เตรียมเปิดตัวบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ให้คำมั่นว่าจะพัฒนาผลลัพธ์ด้านการดูแลสุขภาพในภูมิภาคที่งาน Global Health Exhibition ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงริยาด ระหว่างวันที่ 29-31 ตุลาคม โดย KFSH&RC จะมีบทบาทสำคัญในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้านสุขภาพ

KFSH&RC ระบุว่าโรงพยาบาลกำลังค่อย ๆ ขยายขอบเขตการขอใช้บริการนี้ให้ครอบคลุมความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ทั้งหมด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการให้บริการดูแลสุขภาพส่วนบุคคลสำหรับผู้ป่วยแต่ละรายในระดับสูงสุดที่มีความปลอดภัยและป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น และใช้ประโยชน์จากแนวทางปฏิบัติที่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ล่าสุดแล้วทั่วโลก

King Faisal Specialist Hospital and Research Center ถือเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่โดดเด่นที่สุดในโลกในด้านการให้บริการดูแลสุขภาพเฉพาะทาง เป็นผู้บุกเบิกด้านนวัตกรรม และเป็นศูนย์การวิจัยและการศึกษาทางการแพทย์ขั้นสูง นอกจากนี้โรงพยาบาลยังมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์และยกระดับการดูแลสุขภาพทั่วโลกโดยร่วมมือกับสถาบันท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ ทั้งนี้ก็เพื่อให้บรรลุการบริการระดับโลกในสาขาคลินิก การวิจัย และการศึกษา

ข้อมูลการติดต่อ:

kfshrc@mcsaatchi.com

ดูรูปภาพประกอบประกาศนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/9e826983-52ae-4fe5-8579-0cbdfcca9d1c

GlobeNewswire Distribution ID 8965796

scroll to top