King Faisal Specialist Hospital and Research Centre ใช้เทคโนโลยีการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งระยะเริ่มต้นสำหรับยีนมะเร็ง 50 ยีน

ริยาด, ซาอุดีอาระเบีย, Nov. 01, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) — King Faisal Specialist Hospital and Research Centre (KFSH&RC) บรรลุเป้าหมายสำคัญโดยประสบความสำเร็จในการตรวจเลือดเพื่อวิเคราะห์มะเร็งในผู้ป่วยที่ครอบคลุมหลายกลุ่มอายุ วิธีการนี้เป็นนวัตกรรมใหม่ที่นำเสนอทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าการตัดชิ้นเนื้อเยื่อแบบเดิม KFSH&RC มีความโดดเด่นอย่างยิ่งในฐานะสถานพยาบาลแห่งแรกในตะวันออกกลางที่นำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยนี้มาใช้งาน

วิธีการที่ค้นพบใหม่ล่าสุดนี้มีความสามารถที่ยอดเยี่ยมในการตรวจคัดกรองยีนประมาณ 50 ยีนที่อาจก่อมะเร็ง และการกลายพันธุ์ของยีนมากกว่า 3,000 รูปแบบ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการดูแลผู้ป่วย โดยไม่จำเป็นต้องตัดเนื้อเยื่อจากบริเวณที่ได้รับผลกระทบเพื่อนำมาตรวจ ขั้นตอนที่เป็นการปฏิรูปวงการนี้ช่วยปรับปรุงผลลัพธ์ด้านการรักษาพยาบาลให้มีประสิทธิภาพขึ้นอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยยกระดับประสบการณ์โดยรวมของผู้ป่วยด้วย

การตรวจเลือดเพื่อวิเคราะห์มะเร็งมีข้อดีมากกว่าการตรวจชิ้นเนื้อเยื่อแบบเดิม ด้วยการรุกล้ำร่างกายที่น้อยลง โดยใช้เพียงตัวอย่างเลือดปริมาณ 10 มล. จึงสามารถตรวจซ้ำได้ระหว่างการรักษา นอกจากนี้ ยังมีความถูกต้องแม่นยำสูงในการตรวจหาตัวบ่งชี้ทางชีวภาพสำหรับโรคมะเร็งอย่างรวดเร็ว การคาดการณ์การตอบสนองต่อการรักษา การระบุการกลายพันธุ์ที่เกิดขึ้น และการยืนยันว่าโรคมะเร็งนั้นจะไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านวิทยาศาสตร์มะเร็ง

เทคโนโลยีนี้นำเสนอทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าการตัดชิ้นเนื้อแบบเดิมให้กับผู้ป่วยที่ประสบกับปัญหาในการนำเนื้อเยื่อที่ได้รับผลกระทบออกมาตรวจโดยไม่ต้องผ่าตัด ดังที่พบได้ในกรณีอย่างเช่นโรคมะเร็งปอด ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยสูงอายุที่การตัดชิ้นเนื้อเนื้อเยื่อปอดนั้นอาจเป็นวิธีที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากอาจเกิดภาวะแทรกซ้อนรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับการตัดชิ้นเนื้อได้

ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้านสุขภาพของนิทรรศการ Global Health Exhibition ในกรุงริยาดที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 ถึง 31 ตุลาคม KFSH&RC จะจัดแสดงพาวิลเลี่ยนในนิทรรศการเสริม ซึ่งผู้เยี่ยมชมสามารถสำรวจเทคโนโลยีการตรวจเลือดเพื่อวิเคราะห์มะเร็ง ตลอดจนโซลูชั่นและเทคโนโลยีด้านสุขภาพอื่น ๆ อีกมากมาย

เทคโนโลยีการตรวจเลือดเพื่อวิเคราะห์มะเร็งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการรักษามะเร็งระยะอื่น ๆ ที่ KFSH&RC เมื่อใช้การทดสอบเป็นประจำ จะสามารถสร้างฐานข้อมูลการกลายพันธุ์ที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งในชุมชนท้องถิ่นได้ ซึ่งช่วยในการวินิจฉัยมะเร็งระยะเริ่มต้นก่อนที่โรคมะเร็งจะก่อตัวขึ้น อีกทั้งยังช่วยในการตรวจติดตามการเปลี่ยนแปลงอาการของผู้ป่วยที่มักจะดำเนินการระหว่างการรักษา ทำให้สามารถปรับแผนการรักษาได้ทันท่วงทีและป้องกันไม่ให้อาการแย่ลง

ความสำเร็จนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ KFSH&RC ในการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อยกระดับความเป็นเลิศในการดำเนินงานและการดูแลผู้ป่วย การทดสอบนี้ช่วยสนับสนุนการตัดสินใจทางคลินิกที่รวดเร็วเพื่อการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง และยังลดทั้งระยะเวลาและกระบวนการในการทดสอบผ่านระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบด้วย

KFSH&RC เป็นหนึ่งในสถาบันระดับโลกที่มีชื่อเสียงด้านการให้บริการดูแลสุขภาพเฉพาะทาง เป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางขั้นสูงสำหรับการวิจัยและการศึกษาทางการแพทย์ นอกจากนี้ KFSH&RC ยังมีความพยายามอย่างแข็งขันที่จะพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์และยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพระดับโลกผ่านความร่วมมือกับองค์กรระดับท้องถิ่น ภูมิภาค และระหว่างประเทศที่สำคัญ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้บริการทางคลินิก การวิจัย และการศึกษาระดับโลก

ข้อมูลการติดต่อ:
kfshrc@mcsaatchi.com

สามารถดูรูปภาพประกอบของประกาศฉบับนี้ได้ที่:

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/3ba7a2cd-ae09-4d9a-8658-a5efc2b198c3

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/9de0dc61-7dc5-47e4-af70-09088ad689e1

GlobeNewswire Distribution ID 8970212

scroll to top