King Faisal Specialist Hospital & Research Centre ยืนหยัดมั่นคงในฐานะผู้นำด้านการดูแลสุขภาพระดับโลกและระดับภูมิภาค

เมืองริยาด, ประเทศซาอุดีอาระเบีย, Feb. 16, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — King Faisal Specialist Hospital & Research Centre (KFSH&RC) ครองตำแหน่งอีกครั้ง ซึ่งเป็นปีที่สองติดต่อกันในฐานะผู้นำระดับโลกด้านการดูแลสุขภาพ รวมถึงเป็นศูนย์อันดับหนึ่งในตะวันออกกลางและแอฟริกาที่ติดอันดับที่ 20 ของโลกในบรรดาสถาบันดูแลสุขภาพชั้นนำในรายงาน Brand Finance Global Top 250 Hospitals 2024 KFSH&RC ยังคงยืนหยัดเป็นองค์กรแถวหน้าทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบนวัตกรรมทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพที่มีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางในระดับโลก

โดยมี KFSH&RC เป็นหัวหอกร่วมด้วย King Saud Medical City, King Khalid University Hospital, National Guard Health Affairs และ King Fahd Medical City ซึ่งทุกแห่งล้วนติดอันดับสูงสุด 100 อันดับแรกของโลก รวมถึง King Fahd University Hospital และ King Abdullah Medical City ที่ติดอันดับระหว่าง 101 ถึง 250 ของโลก การประเมินอันดับนี้อิงตามข้อมูลเชิงลึกจากผู้ปฏิบัติงานด้านการดูแลสุขภาพหลายพันคนในกว่า 30 ประเทศ

ด้วยผลงานในการจัดอันดับระดับโลกที่โดดเด่นของ KFSH&RC นี้ย่อมถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงเป้าหมายด้านการเปลี่ยนแปลงด้านการดูแลสุขภาพ และผลกระทบด้านการเปลี่ยนแปลงจาก Vision 2030 ของราชอาณาจักร ซึ่งเป็นผลจากการปรับปรุงบริการด้านการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแสวงหาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทั่วทั้งราชอาณาจักร เพื่อการก้าวขึ้นเป็นประเทศที่มีความเจริญรุ่งเรืองและประชาชนมีสุขภาพดี

Brand Finance ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 ใช้ดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพมากกว่า 30 รายการ ซึ่งครอบคลุมทั้งด้านการดูแลสุขภาพ ศูนย์วิจัย และการศึกษา ในการประเมินโรงพยาบาลมากกว่า 500 แห่งทั่วโลกเป็นประจำทุกปี เพื่อให้การสนับสนุนการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ตามวิทยาศาสตร์

King Faisal Specialist Hospital & Research Centre เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการดูแลสุขภาพเฉพาะทาง การขับเคลื่อนนวัตกรรม และการดำเนินการในฐานะศูนย์กลางการวิจัยและการศึกษาทางการแพทย์ขั้นสูง โรงพยาบาลมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ให้ก้าวหน้าและยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพทั่วโลกผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับสถาบันที่มีชื่อเสียงในระดับท้องถิ่น ภูมิภาค และนานาชาติ

เกี่ยวกับ King Faisal Specialist Hospital & Research Centre (KFSH&RC):

King Faisal Specialist Hospital & Research Centre (KFSH&RC) ถือเป็นสถาบันดูแลสุขภาพชั้นนำในตะวันออกกลาง โดยมีเจตจำนงที่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ป่วยทุกรายที่กำลังต้องการการรักษาพยาบาลเฉพาะทาง โรงพยาบาลแห่งนี้มีประวัติอันยาวนานในการรักษาโรคมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด การปลูกถ่ายอวัยวะ ประสาทวิทยาศาสตร์ และพันธุศาสตร์

ในปี 2567 “Brand Finance” ได้จัดอันดับให้ King Faisal Specialist Hospital & Research Center เป็นศูนย์วิชาการทางการแพทย์ชั้นนำในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา และติดหนึ่งใน 20 อันดับแรกของโลกด้วย นอกจากนี้ ในปี 2565 เรายังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพชั้นนำระดับโลกจากนิตยสาร Newsweek

มีการออกพระราชกฤษฎีกาเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Saudi Vision 2030 เพื่อปฏิรูปโรงพยาบาลให้เป็นองค์กรอิสระที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่รัฐบาลเป็นเจ้าของ ซึ่งปูทางไปสู่โครงการปฏิรูปที่ครอบคลุมเพื่อบรรลุผลสำเร็จในการเป็นผู้นำระดับโลกด้านการดูแลสุขภาพผ่านความเป็นเลิศและนวัตกรรม

คุณสามารถรับชมรูปภาพประกอบของประกาศนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/1cab7add-5d3e-482c-bd5b-cc8856cf7875

ข้อมูลการติดต่อ 

หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:

คุณ Essam Al-Zahrani รักษาการหัวหน้าฝ่ายกิจการสื่อ, 0555254429

คุณ Abdullah Al-Awn เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานสื่อ, 0556294232

GlobeNewswire Distribution ID 9038753

scroll to top