LeddarTech และ TTTech Auto ได้ประกาศโครงการ Leap Forward in Autonomous Driving Safety

ซึ่งเป็นการประกาศความสำเร็จของการพัฒนาระบบสาธิตร่วมกันสำหรับสถาปัตยกรรมรับมือการทำงานล้มเหลว

นครควิเบก แคนาดา และเวียนนา ออสเตรีย, Dec. 06, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) — LeddarTech® บริษัทซอฟต์แวร์ยานยนต์ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีซอฟต์แวร์เซ็นเซอร์ฟิวชันระดับต่ำและการรับรู้ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ AI ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรและสร้างความเปลี่ยนแปลงมากมายให้กับวงการเกี่ยวกับระบบ ADAS และการขับขี่อัตโนมัติและ TTTech Auto ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีในด้านซอฟต์แวร์ความปลอดภัยยานยนต์ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศถึงความสำเร็จในการเปิดตัวระบบสาธิตร่วมกันสำหรับสถาปัตยกรรมรับมือการทำงานล้มเหลวซึ่งพัฒนาจากซอฟต์แวร์ LeddarVision™ ของ LeddarTech และโซลูชัน Auto’s Safety Co-Pilot ของ TTTech

โซลูชันนวัตรกรรม Safety Co-Pilot ของ TTTech Auto มุ่งก้าวข้ามความท้าทายในการสร้างระบบสถาปัตยกรรมความปลอดภัยที่เหมาะสำหรับการขับขี่แบบอัตโนมัติใน SAE ระดับ 3 และสูงกว่า โซลูชันนี้จะทำงานบนช่องทางระบบดำเนินการซึ่งรับผิดชอบต่องานการขับขี่หลัก และช่องทางการตรวจสอบแยก เมื่อเกิดสถานการณ์ผิดปกติที่ระบบตรวจสอบพบ ระบบจะยกเลิกการทำงานของระบบดำเนินการอย่างราบรื่น และระบบสำรองจะนำรถยนต์ไปยังจุดจอดที่ปลอดภัย

ในการร่วมมือครั้งนี้ TTTech Auto จะมุ่งใช้ประโยชน์จากความชำนาญในด้านกลไกความปลอดภัยและแพลตฟอร์มยานยนต์ของบริษัท ในขณะที่ LeddarTech จะให้การสนับสนุนด้วยขีดความสามารถการฟิวชันและการรับรู้ขั้นสูง TTTech Auto ได้มอบแพลตฟอร์มและกรอบการทำงาน ซึ่งช่วยสนับสนุนการพัฒนาสถาปัตย์กรรมโครงข่ายข้อมูลเพื่อการทำงานด้านความปลอดภัย ในขณะที่ LeddarTech ได้ให้การสนับสนุนด้วยระบบสแตกฟิวชันและการรับรู้ประสิทธิภาพสูง ซึ่งทำงานบนพื้นฐานระบบฟิวชันระดับต่ำ ซึ่งจะช่วยมอบชุดข้อมูลที่มีความสำคัญต่อการค้นคว้าเกี่ยวกับระบบสถาปัตยกรรมแบบคล่องตัว และการแสดงถึงพาธการรับรู้ของโครงข่ายข้อมูล ทั้งสองบริษัทต่างเชี่ยวชาญในแนวทางการทำงานแบบเน้นความคล่องตัว การประเมินความเสี่ยง และการประเมินความเป็นไปได้ของเหตุวิกฤติด้านความปลอดภัยเพื่อแสดงโซลูชันที่เป็นไปได้ ความร่วมมือในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนบริษัท OEM รถยนต์ ในการสร้างโซลูชันความปลอดภัยสำหรับ SAE ระดับ 2-3 ของตัวเอง

และเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของแนวทางดังที่กล่าวไว้ข้างต้นและศักยภาพต่อความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์และการประหยัดต้นทุน ทาง TTTech Auto และ LeddarTech จึงได้ร่วมมือกันเพื่อรวมเอาโซลูชัน LeddarVision ของ LeddarTech เข้ากับ Safety Co-Pilot ของ TTTech Auto เพื่อสร้างระบบสาธิตที่มุ่งเน้นที่ส่วนระบบตรวจสอบขึ้น ฟีเจอร์หลักประกอบด้วย:

  • LeddarVision ของ LeddarTech: ซอฟต์แวร์แสตกฟิวชันและการรับรู้ระดับต่ำที่ขับเคลื่อนด้วย AI อันทรงพลัง ซึ่งใช้ประโยชน์จากข้อมูลดิบของเซ็นเซอร์จากกล้องและเรดาร์เพื่อสร้างโมเดลสภาพแวดล้อม LeddarVision สามารถใช้ได้กับทั้งในช่องทางระบบดำเนินการหรือระบบตรวจสอบ โดยขึ้นอยู่กับชุดเซ็นเซอร์และแนวคิดเกี่ยวกับความหลากหลาย
  • Safety Co-Pilot ของ TTTech Auto: เป็นโซลูชันที่ยืดหยุ่นสำหรับช่องทางตรวจสอบ ซึ่งจะประกอบด้วยชุดโมดูลการตรวจสอบต่าง ๆ ซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบข้อกำหนดความปลอดภัยที่มีความสำคัญสูง ระบบสาธิตนี้จะแสดงให้เห็นถึงการทำงานของโมดูลตรวจสอบที่มีหน้าที่ประเมินความเสี่ยงในเชิงความน่าจะเป็นที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางที่เป็นไปไม่ได้จริง และการชนที่อาจเป็นอันตราย สิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในการทำให้แน่ใจได้ว่าระบบจะสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัย คือการคอยดูให้แน่ใจว่าการตรวจสอบเหล่านี้จะต้องดำเนินการบนโมเดลสภาพแวดล้อมที่แยกอยู่ต่างหาก ซึ่งในกรณีนี้คือ LeddarVision เพื่อให้ระบบสามารถทำงานแยกกันจากช่องทางระบบดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์

ระบบสาธิตนี้ได้รับการทดสอบบนข้อมูลที่เก็บรวบรวมจากทางหลวงในประเทศเยอรมนีและอิสราเอล ซึ่งผลลัพธ์ของการทดสอบได้แสดงให้เห็นว่าโมเดลสภาพแวดล้อมคุณภาพสูงของ LeddarTech และระบบตรวจสอบความน่าจะเป็นของ TTTech ได้สร้างช่องทางระบบตรวจสอบที่มีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพได้สำเร็จ ความก้าวหน้าในครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงเหตุผลที่หนักแน่นถึงความปลอดภัยของระบบการขับขี่แบบอัตโนมัติที่ทำงานใน SAE ระดับ 3 และสูงกว่า

“เรามุ่งที่จะเปิดทางให้กับระบบการขับขี่แบบอัตโนมัติที่ปลอดภัย และมีสถาปัตยกรรมรับมือการทำงานล้มเหลวที่แท้จริง” Stefan Poledna, CTO ที่ TTTech Auto กล่าว “ด้วยการรวมสถาปัตยกรรมล้ำสมัยของ TTTech Auto เข้ากับโซลูชัน LeddarVision ของ LeddarTech เราได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการมุ่งสู่การขับขี่แบบอัตโนมัติ SAE ระดับ 3 และ 4”

Frantz Saintellemy, ประธานและ CEO ของ LeddarTech ได้กล่าวเสริมว่า: “จากการร่วมมือกับ TTTech Auto ในการรวมซอฟต์แวร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของ LeddarVision เข้ากับ Safety Co-Pilot ของ TTTech Auto การร่วมมือของเราได้แสดงให้เห็นถึงสถาปัตยกรรมรับมือการทำงานล้มเหลวระดับสูงเพื่อระบบขับขี่อัตโนมัติที่ปลอดภัย ซึ่งตรงกับความเชื่อของเราว่าการเข้าร่วมมือกับผู้นำอุตสาหกรรมรายอื่น ๆ นั้นเป็นการดำเนินการที่เป็นประโยชน์กับทั้งทุกฝ่าย โดยได้มีส่วนช่วยให้เราเร่งผลักดันการปรับใช้และนำเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ไปใช้งานได้เร็วยิ่งขึ้น”

เกี่ยวกับ TTTech Auto

TTTech Auto เป็นผู้มอบโซลูชันสำหรับรถยนต์แห่งอนาคต และการเปลี่ยนไปสู่ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ ทางบริษัทมีความชำนาญเป็นพิเศษในการสร้างโซลูชันซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ความปลอดภัย ตลอดจนบริการมากมายเพื่อสนับสนุนความก้าวหน้าในด้านการขับขี่อัตโนมัติและเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เหมาะกับโปรแกรมการผลิตแบบซีรีส์ ด้วยโซลูชันเทคโนโลยีระดับแนวหน้าของวงการ TTTech Auto ได้ช่วยลดเวลาในการออกแบบระบบ การรวม และการทดสอบแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่พร้อมสำหรับการผลิตแบบซีรีส์ ซึ่งช่วยเสริมความปลอดภัยและเสถียรภาพของระบบอิเล็กทรอนิกส์ให้โลกที่มีการใช้งานระบบอัตโนมัติต่าง ๆ มากขึ้น

TTTech Auto ได้จัดตั้งขึ้นในปี 2018 โดย TTTech Group และผู้นำด้านเทคโนโลยีอย่าง Audi, Infineon และ Samsung โดยมีจุดประสงค์เพื่อการสร้างแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์สำหรับรถยนต์ที่ปลอดภัยในระดับโลก สำหรับการขับขี่อัตโนมัติและการขับขี่ที่ได้รับการช่วยเหลือจากระบบอัตโนมัติ ในปี 2022 ทางบริษัทสามารถระดมทุนได้ถึง 285 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (250 ล้านยูโร) จาก Aptiv และ Audi ในระหว่างการระดมทุนรอบล่าสุด ที่สำนักงานใหญ่ของ TTTech Auto ที่เวียนนา ออสเตรีย และในตำแหน่งที่ตั้งกว่า 10 แห่งทั่วยุโรปและเอเชีย ได้มีพนักงานถึง 1,100 คนที่ทำงานร่วมกับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในการพัฒนารถยนต์ที่ผลักดันด้วยซอฟต์แวร์ ADAS และโปรแกรมการขับขี่อัตโนมัติต่าง ๆ ทางบริษัทได้เข้าซื้อและลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีมากมายในฝรั่งเศส สเปน ตุรกี จีน และประเทศยุโรปตะวันออก www.tttech-auto.com/

เกี่ยวกับ LeddarTech

บริษัทซอฟต์แวร์ระดับโลกที่ก่อตั้งในปี 2007 และมีสำนักงานใหญ่ในนครควิเบก แคนาดา บริษัทแห่งนี้มีศูนย์การวิจัยและพัฒนาในมอนทรีออล โทรอนโต และเทลอาวีฟ อิสราเอล LeddarTech ได้พัฒนาและให้บริการโซลูชันซอฟต์แวร์ด้านเซ็นเซอร์ฟิวชันระดับต่ำและการรับรู้ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ AI ซึ่งทำให้ ADAS และระบบการขับขี่อัตโนมัติ (AD) สามารถนำไปใช้งานจริงได้ ซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานกับยานยนต์ของ LeddarTech จะมีการใช้งานระบบ AI และอัลกอริทึมคอมพิวเตอร์วิทัศน์ขั้นสูงเพื่อสร้างโมเดล 3 มิติที่แม่นยำของสภาพแวดล้อม เพื่อการตัดสินใจที่ดีขึ้นและการนำทางที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูง ปรับขนาดได้ และประหยัดต้นทุนนี้จะมีให้กับ OEM ผู้จำหน่ายระดับ 1-2 ในการปรับใช้โซลูชัน ADAS สำหรับยานยนต์และรถยนต์ออฟโรดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

LeddarTech นั้นมีผลงานเป็นนวัตกรรมการตรวจจับจากระยะไกลมากมาย โดยมีการดำเนินการที่กำลังรอจดสิทธิบัตรกว่า 150 รายการ (ได้รับแล้ว 80 รายการ) ซึ่งมีส่วนช่วยปรับปรุงขีดความสามารถให้ ADAS และการขับขี่แบบอัตโนมัติ ความสามารถในการรับรู้ถึงสภาพแวดล้อมรอบตัวรถยนต์มีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้การเดินทางทั่วโลกมีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ยั่งยืน และมีราคาไม่แพง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผลักดันให้ LeddarTech มุ่งสู่การเป็นผู้มอบโซลูชันซอฟต์แวร์เซ็นเซอร์ฟิวชันและการรับรู้ที่มีการใช้งานมากที่สุด

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LeddarTech ได้ที่ www.LeddarTech.com และ LinkedIn, Twitter (X), Facebook และ YouTube

ติดต่อ:
Daniel Aitken, รองประธาน, การตลาดระดับโลก, ประชาสัมพันธ์และผู้ลงทุนสัมพันธ์, LeddarTech Inc. โทรศัพท์: + 1-418-653-9000 ต่อ 232 daniel.aitken@LeddarTech.com

  • เว็บไซต์ผู้ลงทุนสัมพันธ์: investors.LeddarTech.com
  • รายชื่อติดต่อผู้ลงทุนสัมพันธ์: Kevin Hunt, ICR Inc. kevin.hunt@icrinc.com
  • ผู้ติดต่อสื่อด้านการเงิน: Dan Brennan, ICR Inc. dan.brennan@icrinc.com

Leddar, LeddarTech, LeddarVision, LeddarSP, VAYADrive, VayaVision และโลโกที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการจัดทะเบียนของ LeddarTech Inc. และบริษัทสาขา แบรนด์ ชื่อผลิตภัณฑ์ และเครื่องหมายอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นหรืออาจเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนที่ใช้เพื่อระบุผลิตภัณฑ์หรือบริการของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

GlobeNewswire Distribution ID 8989074

scroll to top