Bitdeer เปิดตัวบริการระบบคลาวด์ในเอเชียซึ่งพัฒนาต่อยอดจาก NVIDIA DGX SuperPOD

Bitdeer พัฒนาขีดความสามารถของ GPU บนระบบคลาวด์ที่เพิ่มความเร็วด้วย NVIDIA เพื่อเติมเต็มความต้องการที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองสำหรับกำลังการประมวลผล AI

สิงคโปร์, Nov. 11, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) — Bitdeer Technologies Group (NASDAQ: BTDR) (“Bitdeer” หรือ “บริษัท”) บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกด้านบล็อกเชนและระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูง ได้แถลงในวันนี้เกี่ยวกับการเป็ผู้ให้บริการระบบคลาวด์ (CSP) ที่ถือหุ้นบุริมสิทธิในเครือข่ายพันธมิตร NVIDIA และการวางแผนเปิดตัว Bitdeer AI Cloud ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการระบบคลาวด์ลำดับแรกๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย NVIDIA DGX SuperPOD พร้อมด้วยระบบ DGX H100 ในภูมิภาคเอเชีย บริการดังกล่าวจะทำให้ลูกค้าของ Bitdeer สามารถเข้าใช้งานระบบซูเปอร์คอมพิวเตอร์ NVIDIA AI เพื่อช่วยเพิ่มความเร็วในการพัฒนา AI ช่วยสร้าง, โมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) และปริมาณงาน AI อื่นๆ ได้

การพัฒนาอย่างรวดเร็วในด้านแมชชีนเลิร์นนิงทำให้ความต้องการโซลูชันการประมวลผลบนระบบคลาวด์ที่ทรงพลัง เชื่อถือได้ และพร้อมใช้งานอยู่เสมอสำหรับ AI และ LLM เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามไปด้วย IDC[1] ตั้งข้อสังเกตว่าตลาดแพลตฟอร์มเป็นบริการ (PaaS) สำหรับคลาวด์สาธารณะมีการเติบโตต่อปีสูงกว่า 32% ในปี 2022 ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความสำเร็จของลูกค้าเมื่อมีผู้ให้บริการระบบคลาวด์เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ นอกจากนี้ การไลฟ์สตรีมเกมออนไลน์และแวดวงโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในเอเชียยิ่งทำให้อุปสงค์และอุปทานของกำลังการประมวลผลขาดความสมดุล

บริการ GPU บนระบบคลาวด์ของ Bitdeer พัฒนาขึ้นจากการเข้าถึงลูกค้าในเอเชียอย่างกว้างขวาง เมื่อจับคู่กับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการแชร์อัตราแฮชและบริการระบบคลาวด์ บริการจึงสามารถมอบการประมวลผลที่ล้ำสมัยให้กับบริษัทและผู้ประกอบการได้โดยใช้แพลตฟอร์ม NVIDIA DGX

Matt Linghui Kong ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Bitdeer แสดงความเห็นว่า “พวกเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ NVIDIA เพื่อวางรากฐานสำหรับ AI ในยุคสมัยถัดไปและการพัฒนาโมเดลภาษาขนาดใหญ่ในเอเชีย การได้เป็นสมาชิกที่ถือหุ้นบุริมสิทธิของเครือข่ายพันธมิตร NVIDIA เป็นเครื่องยืนยันความสามารถด้านเทคโนโลยีและการเข้าถึงตลาดของเรา เราเฝ้ารอที่จะทำงานร่วมกับ NVIDIA เพื่อช่วยให้ธุรกิจในเอเชียสามารถสร้างนวัตกรรมที่ล้ำสมัย เติบโต และรุ่งเรืองยิ่งขึ้น”

“AI ช่วยสร้างจะทำให้ธุรกิจสามารถปลดล็อคความสามารถในการปรับขนาด ความน่าเชื่อถือ และนวัตกรรมอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน” Tony Paikeday ผู้อำนวยการอาวุโสของแพลตฟอร์ม DGX จาก NVIDIA กล่าว “โครงสร้างพื้นฐาน NVIDIA DGX ทำให้ Bitdeer สามารถให้บริการระบบซูเปอร์คอมพิวเตอร์ AI และซอฟต์แวร์ที่จำเป็นต่อการสร้างและการปรับใช้โมเดลและบริการ AI ช่วยสร้าง”

Bitdeer ซึ่งเป็นที่รู้จักจากความสามารถในการปรับใช้ศูนย์ข้อมูลระดับโลก ความชำนาญในการควบคุมแมชชีนประสิทธิภาพสูง และความเชี่ยวชาญด้านบริการระบบคลาวด์ที่ครอบคลุม อยู่ระหว่างการสร้างธุรกิจ GPU บนระบบคลาวด์อย่างมีแบบแผน การที่บริษัทได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรที่ถือหุ้นบุริมสิทธิของ NVIDIA จะช่วยเร่งให้บริษัทพัฒนาความสามารถ GPU บนระบบคลาวด์ได้เร็วขึ้น แผนกลยุทธ์ของ Bitdeer ประกอบด้วยสี่ระยะ ได้แก่ โครงสร้างพื้นฐานเป็นบริการ (IaaS), แพลตฟอร์มเป็นบริการ (PaaS), ซอฟต์แวร์เป็นบริการ (SaaS), และแอปพลิเคชันเป็นบริการ (AaaS)

โครงสร้างพื้นฐานเป็นบริการ (IaaS): Bitdeer เตรียมโครงสร้างพื้นฐานสำหรับให้บริการ GPU บนระบบคลาวด์ประสิทธิภาพสูงเพื่อเป็นรากฐานรองรับโครงการริเริ่มที่ขับเคลื่อนด้วย AI โครงสร้างพื้นฐานนี้จะช่วยให้องค์กรสามารถใช้ประโยชน์จากศักยภาพทั้งหมดของ GPU ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดการปริมาณงาน AI ที่ซับซ้อนได้อย่างราบรื่น

แพลตฟอร์มเป็นบริการ (PaaS): เมื่อความสามารถของโครงสร้างพื้นฐานแล้ว Bitdeer จะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาแพลตฟอร์ม GPU เป็นบริการที่ครอบคลุม ซึ่งทำให้การปรับใช้และการจัดการแอปพลิเคชัน AI ง่ายขึ้น แพลตฟอร์มนี้จะให้ความสามารถในการปรับตัวและปรับขนาดที่จำเป็นสำหรับธุรกิจในการใช้งานและการพัฒนาโซลูชัน AI อย่างราบรื่น รวมถึงการใช้ประโยชน์จากตลาด PaaS ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 352.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2030[2]

ซอฟต์แวร์เป็นบริการ (SaaS): Bitdeer มุ่งมั่นอย่างเต็มความสามารถที่จะนำเสนอโซลูชัน AI พร้อมใช้งานที่ปรับให้เหมาะกับหลากหลายอุตสาหกรรม Bitdeer พยายามทำให้ AI เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้เมื่อให้บริการซอฟต์แวร์ AI ซึ่งจะทำให้องค์กรทุกขนาดสามารถใช้งาน AI ได้และขจัดความซับซ้อนของการพัฒนาภายในองค์กร นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกที่จะปรับใช้โมเดลของตนและเสนอบริการภายนอกได้อีกด้วย

แอปพลิเคชันเป็นบริการ (AaaS): มีการคาดการณ์กันว่าตลาด Asia Pacific API จะมี CAGR สูงสุดในระดับโลก[3] ระหว่างปี 2023 ถึง 2032 ความพยายามในการพัฒนานวัตกรรม AI ทำให้ Bitdeer เริ่มสร้างบริการ API ที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถนำ AI เข้าไปใช้ในกระบวนการทำงานที่มีอยู่ได้ง่ายๆ Bitdeer จะเสนอแพลตฟอร์มการพัฒนาที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพ ซึ่งไม่เพียงช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับใช้ API แบบกำหนดเองได้ง่ายๆ แต่ยังสามารถผสานรวมและต่อประสานกับแอปพลิเคชันที่มีอยู่ได้อย่างราบรื่นอีกด้วย

Bitdeer ขยายขอบเขตทางธุรกิจและทางเทคนิคของบริษัทให้กว้างขึ้น โดยต่อยอดจากพื้นฐานด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและความสามารถของระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูงที่มีอยู่ เป้าหมายสูงสุดของบริษัทคือการให้บริการพื้นฐานประสิทธิภาพสูงที่สามารถจัดการปริมาณงาน AI ที่ซับซ้อน โดยใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐาน GPU บนระบบคลาวด์เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่สามารถปรับและเปลี่ยนแปลงได้ ความสามารถในการปรับตัวและปรับขนาดของแพลตฟอร์มนี้จะทำให้บริษัทและอุตสาหกรรมที่หลากหลายสามารถเข้าถึงโซลูชัน AI ได้ แผนกลยุทธ์ระยะสุดท้ายของบริษัทจะทำให้บริษัทมีแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายซึ่งสามารถรวม API แบบกำหนดเองเข้ากับแอปพลิเคชันที่มีอยู่ได้อย่างราบรื่น การพัฒนาตามเส้นทางการบริการซึ่งประกอบด้วย IaaS, PaaS, SaaS และ AaaS จะทำให้แพลตฟอร์มบริการบนระบบคลาวด์ประสิทธิภาพสูงที่ใช้ NVIDIA DGX SuperPOD ที่กำลังจะเกิดขึ้น มีศักยภาพในการพัฒนารูปแบบการเข้าถึงและใช้งาน AI ขององค์กรต่างๆ ไปอีกขั้น

Bitdeer คาดว่าจะสามารถเปิดตัวแพลตฟอร์มบริการบนระบบคลาวด์ประสิทธิภาพสูงที่ใช้ DGX SuperPOD ได้ในไตรมาสแรกของปี 2024

เกี่ยวกับ Bitdeer Technologies Group
Bitdeer เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกด้านบล็อกเชนและระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูง Bitdeer มุ่งมั่นที่จะส่งมอบโซลูชันการประมวลผลแอสเซทดิจิทัลที่ครอบคลุมให้กับลูกค้า Bitdeer ดูแลกระบวนการที่ซับซ้อนซึ่งเกี่ยวข้องกับการประมวลผล เช่น การจัดซื้ออุปกรณ์ โลจิสติกส์การขนส่ง การออกแบบและสร้างศูนย์ข้อมูล การจัดการอุปกรณ์ และการควบคุมรายวัน Bitdeer มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และได้ปรับใช้ศูนย์ข้อมูลในสหรัฐอเมริกา นอร์เวย์ และภูฏาน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่https://www.bitdeer.com/

ข้อความเชิงคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต

ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ ซึ่งเกี่ยวกับการคาดการณ์ แผนการ และความคาดหวังในอนาคต รวมถึงข้อความอื่นใดที่เกี่ยวกับสิ่งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ จะถือเป็น “ข้อความเชิงคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต” ตามความหมายของ Private Securities Litigation Reform Act of 1995 คำว่า “คาดหวัง” “เฝ้ารอ” “เชื่อ” “ต่อไป” “อาจจะ” “ประมาณ” “หวัง” “ตั้งใจ” “อาจ” “วางแผน” “เป็นไปได้” “คาดเดา” “คาดการณ์” “น่าจะ” “มุ่งหมาย” “จะ” “คงจะ” และถ้อยคำที่คล้ายกัน มีจุดประสงค์เพื่อระบุถึงข้อความเชิงคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต ถึงแม้ว่าข้อความเชิงคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตบางส่วนจะไม่ได้ประกอบด้วยคำที่ระบุเหล่านี้ ผลที่เกิดขึ้นจริงอาจมีสาระสำคัญที่แตกต่างจากสิ่งที่ระบุไว้ตามข้อความเชิงคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตดังกล่าว เนื่องด้วยปัจจัยสำคัญหลายประการ ซึ่งรวมถึงปัจจัยที่กล่าวถึงในส่วนที่ชื่อว่า “ปัจจัยเสี่ยง” (Risk Factors) ในรายงานประจำปีของ Bitdeer บนแบบฟอร์ม 20-F รวมทั้งความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ความไม่แน่นอน และปัจจัยสำคัญอื่นๆ ในเอกสารที่ Bitdeer ยื่นในภายหลังต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ข้อความเชิงคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตใดๆ ที่อยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นสิ่งที่กล่าว ณ วันที่ในที่นี้ Bitdeer ขอปฏิเสธความรับผิดชอบโดยเฉพาะการปรับปรุงข้อความเชิงคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตใดๆ ไม่ว่าจะเป็นผลจากข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่นๆ ผู้อ่านไม่ควรเชื่อถือว่าข้อมูลในหน้านี้เป็นปัจจุบันหรือถูกต้องแม่นยำหลังจากวันที่เผยแพร่

การสอบถามของสื่อมวลชน:

pr@bitdeer.com

ติดต่อ

นักลงทุนสัมพันธ์
Robin Yang, พันธมิตร
ICR, LLC
อีเมล: Bitdeer.ir@icrinc.com
โทรศัพท์: +1 (212) 537-5825

ประชาสัมพันธ์
Brad Burgess, SVP
ICR, LLC
อีเมล: Bitdeer.pr@icrinc.com
โทรศัพท์: +1 (212) 537-4056

________________________________

[1] ที่มา: IDC: มุมมองการวิเคราะห์ตลาด:แพลตฟอร์มเป็นบริการ/PaaS สำหรับคลาวด์สาธารณะทั่วโลกปี 2023

[2] ที่มา: Verified Market Research: ขนาดตลาดของแพลตฟอร์มเป็นบริการ (PaaS) ทั่วโลก ตามการปรับใช้ (คลาวด์สาธารณะ, คลาวด์ส่วนตัว) ตามขนาดองค์กร (องค์กรขนาดใหญ่, องค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก) ตามแอปพลิเคชัน (PaaS แอปพลิเคชัน (APaaS), PaaS การผสานรวม (IPaaS)) ตามขอบเขตทางภูมิศาสตร์และการพยากรณ์

[3] ที่มา: Market.us: API Management Market to Reach Valuation of USD 49.9 Billion at Cagr of 28% by 2032

ดูรูปภาพประกอบประกาศนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/1b6aecfe-d911-46fc-8cac-846924a2b50b

GlobeNewswire Distribution ID 8977678

scroll to top