Carry1st แถลงถึงการลงทุนเชิงกลยุทธ์ของ Sony Innovation Fund

เคปทาวน์, แอฟริกาใต้, Jan. 31, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — Carry1st ผู้จัดจำหน่ายเกมและแพลตฟอร์มซื้อขายทางดิจิทัลชั้นนำของแอฟริกา ได้แถลงถึงการลงทุนเชิงกลยุทธ์ของ Sony Innovation Fund ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ประกอบธุรกิจเงินร่วมลงทุนของ Sony Group Corporation (“Sony”) Carry1st ถือเป็นการลงทุนครั้งแรกของ Sony Innovation Fund: Africa ซึ่งก่อตั้งโดย Sony เพื่อเป็นโครงการริเริ่มในการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจความบันเทิงในแอฟริกา

เนื่องด้วยแรงขับเคลื่อนจากปริมาณการปรับใช้เทคโนโลยีที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้อุตสาหกรรมเกมของแอฟริกามีผู้เล่นที่ไม่ซ้ำกันมากกว่า 200 ล้านคน และคาดว่าขนาดของตลาดจะมีมูลค่าสูงกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2024 ตามข้อมูลของ Newzoo และ Carry1st แม้ว่าการดำเนินธุรกิจเครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่างเป็นทางการในแอฟริกาจะมีน้อย ทว่าภูมิภาคนี้ก็มอบโอกาสในการเติบโตอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับภาคธุรกิจนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านบริการถ่ายทอดสดที่แพร่หลายมากขึ้น

“เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Sony Innovation Fund: Africa” Cordel Robbin-Coker ซึ่งเป็น CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Carry1st กล่าว “ความสัมพันธ์นี้จะช่วยให้ Carry1st ขับเคลื่อนอนาคตของวงการเกมในแอฟริกา พวกเราที่ Carry1st มองว่าตลาดคอนโซลในแอฟริกาได้รับการประเมินศักยภาพต่ำกว่าความเป็นจริงไปอย่างมาก ขีดความสามารถในระดับภูมิภาคอันโดดเด่นของเรา เมื่อรวมเข้ากับความเชี่ยวชาญในด้านเกมและความบันเทิงของ Sony จะทำให้เกิดการผสมผสานสุดทรงพลัง เราหวังว่าจะได้ร่วมสร้างเกมที่ดีที่สุดในโลกแก่ผู้เล่นทั่วแอฟริกาไปด้วยกัน”

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ Carry1st ซึ่งเป็นการลงทุนครั้งแรกของเราในแอฟริกา” Antonio Avitabile กรรมการผู้จัดการ – EMEA, Sony Ventures Corporation กล่าว “เราเชื่อมั่นว่าตลาดเกมในแอฟริกามีศักยภาพที่ซ่อนอยู่อีกมหาศาล ซึ่งเราหวังที่จะได้สัมผัสและมีส่วนส่งเสริมผ่านการลงทุนใน Carry1st ครั้งนี้ เราหวังที่จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมผู้บริหารระดับโลกของ Carry1st เพื่อสนับสนุนการเติบโตของบริษัทและสำรวจโอกาสทางธุรกิจที่เป็นไปได้กับบริษัท Sony Group”

เกี่ยวกับ Carry1st
Carry1st เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมและเนื้อหาดิจิทัลชั้นนำของแอฟริกา โดยพันธกิจของบริษัทคือการยกระดับการเข้าถึงเนื้อหาอันยอดเยี่ยมในตลาดชายขอบด้วยการแก้ปัญหาที่ยากลำบาก Carry1st ได้พัฒนา ออกใบอนุญาต และจัดจำหน่ายเกม ตลอดจนสร้างรายได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่าน Pay1st ซึ่งเป็นตัวเลือกแพลตฟอร์มการชำระเงินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเอง รวมถึงตลาดออนไลน์สำหรับสินค้าดิจิทัลเกี่ยวกับเกม Carry1st ได้ร่วมมือกับ Activision, Supercell และ Riot Games เพื่อช่วยยกระดับการเข้าถึงเกมอย่าง Call of Duty: Mobile และ Valorant อีกทั้งยังได้เปิดตัวเกมต่าง ๆ เช่น Africa Glam (Nanobit), Mancala Adventures, SpongeBob Krusty Cook-Off, Ludo Blitz และ Mine Rescue สำหรับเหล่าเกมเมอร์ในแอฟริกา Carry1st ระดมทุนได้มากกว่า 60 ล้านเหรียญนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2018 และมี Andreessen Horowitz (a16z), BITKRAFT, Google, Riot Games และ Nas เป็นผู้ลงทุน

เกี่ยวกับ Sony Ventures Corporation
Sony Ventures Corporation บริหารจัดการ Sony Innovation Fund (SIF) ซึ่งลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีเกิดใหม่ในทุกระยะ ตลอดจนธุรกิจสตาร์ทอัพที่แก้ไขปัญหาความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก SIF ร่วมมือกับธุรกิจสตาร์ทอัพที่เป็นการบุกเบิกเพื่อช่วยกระตุ้นการพัฒนาเทคโนโลยีที่พลิกวงการ เปิดตัวธุรกิจใหม่ ๆ และมีส่วนร่วมในด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมกับแสวงหาผลตอบแทนจากการลงทุน Sony Ventures Corporation มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น เรียนรู้เพิ่มเติมที่ www.sonyinnovationfund.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Alexandra Lloyd ที่ Nara Communications
Alexandra@naracommunications.com

GlobeNewswire Distribution ID 1000911197

scroll to top