Curia ขยายขีดความสามารถด้านชีววิทยาด้วยการเข้าถึง doggybone DNA ของ Touchlight

Curia ร่วมมือกับ Touchlight เพื่อขยายข้อเสนอในการให้บริการการผลิต mRNA เพื่อทำให้สามารถเข้าถึง doggybone DNA (dbDNA™) ที่ผลิตด้วยเอนไซม์

อัลบานี นิวยอร์กและแฮมป์ตัน สหราชอาณาจักร, July 25, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) — Curia ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำในการวิจัย การพัฒนา และการผลิต และ Touchlight ซึ่งเป็นบริษัทที่บุกเบิกการผลิต DNA ด้วยเอนไซม์ ได้ประกาศข้อตกลงที่จะมอบวิธีการที่คล่องตัวในการเข้าถึง doggybone DNA (dbDNA) ของ Touchlight แก่ Curia และลูกค้าของบริษัท ข้อตกลงนี้จะเป็นการขยายข้อเสนอในการให้บริการการผลิต mRNA ของ Curia ด้วยแหล่งวัตถุดิบ DNA ที่แตกต่างเพิ่มเติม ซึ่งลูกค้าของ Curia สามารถเข้าถึงได้ทันที ภายใต้ข้อตกลงนี้ Touchlight จะเป็นผู้ผลิต dbDNA โดยตรงในนามของลูกค้าของ Curia

“Curia ยังคงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์ชีวภาพของเราและความสามารถในการผลิต mRNA แบบครบวงจร” Christopher Conway ประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Curia กล่าว “ด้วยการเพิ่ม DNA ที่ผลิตด้วยเอนไซม์ผ่านการเป็นพันธมิตรกับ Touchlight ลูกค้าของเราจะมีข้อได้เปรียบที่สำคัญในแง่ของความสามารถในการปรับขนาดและความเร็วในการออกสู่ตลาด”

dbDNA ของ Touchlight เป็นเวกเตอร์ DNA แบบโคเวเลนซ์แบบปิด เป็นเกลียวคู่ และเป็นสายตรง DNA ทำหน้าที่เป็นแม่แบบสำหรับการบำบัดด้วย mRNA ข้อมูลทางพันธุกรรมจะถูกคัดลอกจาก DNA ไปยัง mRNA โดยผ่านกระบวนการทางเอนไซม์อย่างง่ายที่เรียกว่าการถอดรหัสในหลอดทดลอง mRNA นี้สามารถสอนเซลล์ให้สร้างโปรตีนที่แม่นยำเพื่อใช้ในการรักษาหรือป้องกันโรคได้ DNA ที่ผลิตด้วยเอนไซม์ของ Touchlight นั้นผลิตขึ้นด้วยกระบวนการเอนไซม์ที่ปราศจากเซลล์ ซึ่งให้ประโยชน์ที่ไม่มีใครเทียบได้ในด้านความเร็ว คุณภาพ และสมรรถภาพ เมื่อเทียบกับการผลิต DNA พลาสมิดแบบดั้งเดิม

Karen Fallen ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Touchlight ได้แสดงความเห็นว่า: “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Curia เพื่อขยายการเข้าถึงใน dbDNA ในฐานะเครื่องมือเริ่มต้นที่สำคัญ การทำงานควบคู่ไปกับองค์กรการผลิตตามสัญญานั้น ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของการมุ่งเน้นของเราในการทำให้ตลาดสามารถเข้าถึง dbDNA ได้ในวงกว้าง Curia กำลังสร้างโซลูชัน mRNA ที่ครอบคลุม และการจัดเตรียมนี้ช่วยให้ทั้งสองบริษัทสามารถขยายข้อเสนอในการให้บริการของตนไปยังกลุ่มคนที่กว้างขึ้นได้”

dbDNA ของ Touchlight เป็นโซลูชันใหม่ที่ปรับใช้ได้อย่างกว้างขวางและหลากหลาย ซึ่งช่วยยกระดับความสามารถในการผลิต mRNA ของ Curia ในฐานะส่วนเสริมที่ช่วยมาเติมเต็มให้แก่ข้อเสนอในการให้บริการพลาสมิดเกรดกระบวนการทางชีวภาพ

เกี่ยวกับ Curia

Curia เป็นองค์กรการทำวิจัย การพัฒนา และการผลิตตามสัญญาชั้นนำที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และให้บริการตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา (R&D) ผ่านการผลิตเชิงพาณิชย์ให้แก่ลูกค้ายาและเวชภัณฑ์ชีวภาพ พนักงานเกือบ 4,000 คนของ Curia ใน 29 สาขาทั่วสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ช่วยให้ลูกค้าเปลี่ยนจากความสงสัยใคร่รู้ไปสู่การรักษา เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ CuriaGlobal.com

เกี่ยวกับ Touchlight

Touchlight เป็นองค์กรการผลิตตามสัญญา (CDMO) ของเอกชนที่ตั้งอยู่ในลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยเน้นที่การให้บริการด้าน DNA และการผลิต doggybone DNA (dbDNA™) ที่สร้างด้วยเอนไซม์เพื่อทำให้สามารถพัฒนายารักษาโรคทางพันธุกรรมได้ Touchlight ให้การพัฒนาและการผลิต DNA ด้วยเอนไซม์ได้อย่างรวดเร็วสำหรับการผลิตที่เกี่ยวกับการบำบัดขั้นสูงทั้งหมด รวมถึง mRNA การบำบัดด้วยยีนไวรัสและไม่ใช่ไวรัส และ DNA API dbDNA เป็นโครงสร้างโคเวเลนซ์แบบปิด เป็นสายตรง และมีส่วนประกอบน้อยที่สุด ซึ่งช่วยกำจัดลำดับของแบคทีเรียออกไปได้ แพลตฟอร์มการผลิตด้วยเอนไซม์ที่ปฏิวัติวงการของ Touchlight ทำให้มีความเร็วและขนาดที่ไม่มีผลิตภัณฑ์อื่นสามารถเทียบได้ อีกทั้งมีความสามารถในการกำหนดเป้าหมายยีนที่มีขนาดและความซับซ้อนซึ่งเทคโนโลยีปัจจุบันไม่สามารถทำได้อีกด้วย ลูกค้าสามารถรับการสนับสนุนได้ตั้งแต่ขั้นตอนพรีคลินิกไปจนถึงการพัฒนาและการจัดหา ไปจนถึงการออกใบอนุญาตและการถ่ายทอดเทคโนโลยีสำหรับใช้ภายในองค์กร

ข้อมูลติดต่อ Curia:

Viana Bhagan

+1 518 512 2111

corporatecommunications@CuriaGlobal.com

ข้อมูลติดต่อ Touchlight:

Karen Fallen ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

Robin Bodicoat หัวหน้าฝ่ายการตลาด

อีเมล: info@touchlight.com

โทร: +44 20 8481 9200

GlobeNewswire Distribution ID 8880042

scroll to top